Thứ sáu, Ngày 29, Tháng 03, Năm 2024

Dịch vụ

Vận tải xe An Phát

Tư vấn hỗ trợ

Vận Chuyển: 098 128 7979
Hỗ trợ trực tuyến Hỗ trợ trực tuyến qua skype
Kinh Doanh: 0981287979
Hỗ trợ trực tuyến Hỗ trợ trực tuyến qua skype
Kế Toán: 097 6666 567
Hỗ trợ trực tuyến Hỗ trợ trực tuyến qua skype

Thống kê truy cập

Online: 4
Hôm nay: 69
Hôm qua: 414
Tuần này: 1151
Tháng này: 6159
Tổng: 450717

Quảng cáo

Chi tiết bài viết
4 quan điểm sai lầm về tiền bạc cần loại bỏ trước khi bạn 30 tuổi

Sẽ đến ngày tôi kiếm đủ tiền để tiết kiệm và đầu tư

Khi mới khởi nghiệp ở độ tuổi 20, các sai lầm của bạn sẽ dễ được tha thứ vì tuổi còn trẻ, trong thời kỳ đó, bạn không thể tìm ra cách kiếm được nhiều hơn mức lương còm của mình. Nhưng khi bạn đã 30 tuổi, dù số lương của bạn có khiêm tốn đến đâu, bạn cũng phải điều chỉnh cách sống của mình để có đủ tiền tiết kiệm và đầu tư không ít thì nhiều.

Bạn sẽ luôn muốn nói với chính mình rằng hiện tại bạn không kiếm đủ để tiết kiệm và vẫn tận hưởng cuộc sống của mình, rằng khi nào mức lương của bạn tăng lên, bạn sẽ có thể làm tất cả những việc buồn tẻ như đầu tư.

Thực tế đáng buồn là, cuộc sống vẫn phải tiếp diễn và khi đạt tới độ tuổi 30 hoặc 40, bạn sẽ vấp phải cú sốc dữ dội khi thấy mình phải gánh rất nhiều các khoản nợ tài chính như hoàn trả các khoản thế chấp, thuê hoặc không có sự trợ giúp của những người khác. Thời điểm tốt nhất để tiết kiệm là khi bạn còn trẻ. Nhờ lãi suất kép, bạn thậm chí sẽ không phải tiết kiệm nhiều từ bây giờ để có những khoản tiền kha khá khi về già.

Tôi không đầu tư vì không hiểu biết gì 

Chắc chắn, chúng ta đều hiểu điều này, bạn trẻ và dại khờ, và mặc dù bạn có thể hiểu biết rất sâu sắc về những người nổi tiếng trong giới Kpop và các quán cà phê nhạc jazz ở Singapore, nhưng bạn lại chẳng biết gì về đầu tư, vốn dành cho những người trưởng thành.

Bạn không cần phải có kiến thức bách khoa về các chiến lược phân tích cổ phiếu để đầu tư hiệu quả. Ít nhất hãy tự nghiên cứu các quan điểm đầu tư khác nhau trên thị trường, rất nhiều người trẻ có xu hướng tránh đầu tư với lý do rằng họ không đủ tiền mua các loại tài sản.

Bạn có thể phải chờ giáo viên hoặc gia sư bồi dưỡng cho bạn mọi thứ cần học lại ở trường học, nhưng giờ đã tới lúc trở lại làm chủ cuộc đời bạn và tự mình học lấy điều gì đó.

Hoàn toàn ổn khi không trả toàn bộ dư nợ thẻ tín dụng

Sở hữu tấm thẻ tín dụng đầu tiên của bạn có thể khiến bạn phấn khích và cảm thấy mình đã trưởng thành khi mới đi làm. Thực tế, nó có thể giống như tấm vé đưa tới món tiền miễn phí! Bạn không còn phải lo lắng xem liệu mình có đủ tiền trong tài khoản ngân hàng để thẻ ghi nợ của bạn có thể hoạt động không!

Những người ở độ tuổi trên dưới 20 nên tự tỉnh ngộ khỏi quan niệm kỳ cục này ngay bây giờ. Nợ thẻ tín dụng có thể vượt khỏi tầm kiểm soát dễ dàng hơn nhiều so với bạn nghĩ, và bạn thậm chí không phải chi tiêu nhiều hơn thì điều đó mới xảy ra, lãi suất cao sẽ khiến khoản nợ của bạn tăng cao ngay cả khi bạn ngủ.

Rất nhiều người trẻ đã vướng phải các khoản nợ lên đến hàng chục ngàn đô la, nhưng họ không cảm thấy sợ vì họ còn trẻ và cảm thấy mình bất bại. Nhưng tin chúng tôi đi, bạn sẽ vã mồ hôi hột khi những người thu nợ tới gõ cửa.

Ghét công việc của bạn

Hầu hết chúng ta đều trải qua những công việc kém hấp dẫn khi còn trẻ. Nhưng sau vài năm đi làm, chúng ta dễ bắt đầu nghĩ rằng đó là công việc không thể tốt hơn. Mặc dù bạn có thể không bao giờ tìm được công việc khiến bạn muốn ôm lấy ngay cả khi đang ngủ, nhưng đừng bao giờ ngừng đánh giá sự nghiệp của bạn và tiến tới những việc khiến bạn cảm thấy mãn nguyện.

Chúng tôi không nói rằng bạn nên bỏ công việc hiện tại ngay lập tức với hi vọng rằng sẽ tìm được một vị trí hoàn hảo ở công ty Google hoặc Facebook. Ý chúng tôi là công việc đầu tiên của bạn sẽ không phải là công việc tận dụng được năng lực, điểm mạnh  và tính cách của bạn theo cách tốt nhất. Và nếu bạn ghét cay ghét đắng công việc của mình, thì bạn, thì bạn đã trên đường tới sự tầm thường. Những người lao động thành công và giỏi nhất không thành công được như vậy nếu cứ ngồi mong ngóng đến giờ tan làm.

Khi sự nghiệp phát triển, bạn sẽ đối mặt với nhiều sự lựa chọn. Và khi đưa ra những lựa chọn này, hãy chú trọng tầm quan trọng của sự viên mãn cả trong công việc và cuộc sóng chứ không chỉ những con số trong tài khoản ngân hàng của bạn.

Nguồn: Sưu tầm

Đối tác