Thứ sáu, Ngày 29, Tháng 03, Năm 2024

Dịch vụ

Vận tải xe An Phát

Tư vấn hỗ trợ

Vận Chuyển: 098 128 7979
Hỗ trợ trực tuyến Hỗ trợ trực tuyến qua skype
Kinh Doanh: 0981287979
Hỗ trợ trực tuyến Hỗ trợ trực tuyến qua skype
Kế Toán: 097 6666 567
Hỗ trợ trực tuyến Hỗ trợ trực tuyến qua skype

Thống kê truy cập

Online: 2
Hôm nay: 99
Hôm qua: 414
Tuần này: 1181
Tháng này: 6189
Tổng: 450747

Quảng cáo

Chi tiết bài viết
Lựa chọn công ty vận tải và những sai lầm cần tránh

 

Tại thị trường vận chuyển hàng hoá ở Việt Nam những năm gần đây rất phát triển, các doanh nghiệp ngày càng có xu hướng sử dụng dịch vụ vận tải bên ngoài hơn nhờ có nhiều ưu điểm, chính vì thế có rất nhiều công ty vận tải được thành lập với quy mô từ nhỏ đến lớn, có rất nhiều công ty uy tín, chuyên nghiệp, có năng lực vận chuyển, nhưng bên cạnh đó vẫn có một số đơn vị vận tải thiếu kinh nghiệm, quy mô nhỏ, và năng lực vận chuyển không đảm bảo, gây ra những lo lắng cho khách hàng khi lựa chọn công ty vận tải để vận chuyển.
Để lựa chọn được công ty vận tải uy tín, khách hàng nên tìm hiểu các thói quen sai lầm thường gặp sau đây khi lựa chọn đơn vị cung cấp dịch vụ vận tải.

Lựa chọn công ty vận tải thiếu kinh nghiệm

Trong hoạt động vận chuyển hàng hoá đường bộ có nhiều hình thức vận chuyển khác nhau, khi lựa chọn dịch vụ vận tải khách hàng cần lưu ý lựa chọn các công ty vận tải có nhiều kinh nghiệm về hình thức vận chuyển mà bạn cần thuê để tránh những phát sinh, đặc biệt là các sự cố trên đường hoặc có thể gây ảnh hưởng đến con người, hàng hoá, tiến độ thi công của khách hàng nếu như lựa chọn các đơn vị vận tải thiếu kinh nghiệm.
Chính vì thế khách hàng cần lựa chọn đơn vị vận tải lâu năm, có nhiều kinh nghiệm trong hình thức vận chuyển mà bạn muốn lựa chọn.
Khi chọn dịch vụ vận tải, khách hàng nên chọn những doanh nghiệp có uy tín. Uy tín là nhân tố quan trọng nhất để đơn vị vận tải tạo niềm tin với khách hàng và xây dựng thương hiệu trên thị trường. Doanh nghiệp đó hải đảm bảo mang tới cho bạn những dịch vụ vận tải hàng hóa an toàn nhất, chuyên nghiệp và nhanh chóng. Bởi chỉ cần hàng hóa vận chuyển chậm trễ một ngày hay bị, hư hỏng, thất thoát sẽ đình trệ hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp bạn dẫn đến tổn thất cho doanh nghiệp.

Do đó, bạn nên tìm hiểu kỹ lưỡng về đơn vị vận tải mà bạn muốn hợp tác đó về quy mô, phương tiện, trang thiết bị có đầy đủ, hiện đại để đáp ứng yêu cầu vận chuyển không; sự chuyên nghiệp của đội ngũ nhân viên và cả kinh nghiệm vận tải trước đó.

Lựa chọn công ty vận tải có mức giá rẻ nhất

Tiêu chí cạnh tranh hàng đầu trong lĩnh vực vận chuyển hàng hoá đó chính là giá cả dịch vụ, nhưng để lựa được công ty vận tải uy tín, có năng lực thì cần phải xem xét đến yếu tố chất lượng dịch vụ vận chuyển. Khách hàng thường thích lựa chọn các đơn vị vận tải có mức giá rẻ nhất mà ít quan tâm đến chất lượng dịch vụ như thế nào, điều này cũng có thể gây ra rủi ro cho khách hàng bởi nếu lựa chọn đơn vị vận tải kém chất lượng, không có kinh nghiệm vận chuyển có thể gây ra nhiều chi phí phát sinh hơn hay có thể gây ra hư hại hàng hoá cho khách hàng trong quá trình vận chuyển.

Giá cả là một trong những yếu tố được khách hàng quan tâm khi chọn lựa nhà cung cấp dịch vụ vận tải. Bạn nên tìm hiểu bảng giá của công ty vận tải đường bộ đó và so sánh chúng với các bảng giá của các công ty khác, tuy nhiên bạn cũng nên lưu ý việc giá cả như vậy có tương xứng với chất lượng mà bạn nhận được. Bởi những dịch vụ giá rẻ thường đi kèm với nhiều rủi ro hơn như phương tiện vận chuyển kém chất lượng, hàng hóa không giao nhận đúng thời gian gây ảnh hưởng rất lớn tới hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

Ngoài mức giá dich vụ, bạn cần quan tâm, cân nhắc đến các yếu tố khi lựa chọn dịch vụ vận chuyển:

– Kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực vận chuyển hàng hoá của công ty vận tải

– Phương tiện vận chuyển của đơn vị vận tải

– Trình độ chuyên môn của nhân viên công ty vận tải

– Quy trình làm việc của công ty vận tải

– Chứng nhận giấy phép kinh doanh của công ty vận tải

– Trải nghiệm của khách hàng khác về công ty vận tải mà bạn quan tâm

– Đặc biệt là chính sách và điều khoản hợp đồng vận chuyển của công ty vận tải


Lựa chọn các công ty vận tải có quy mô nhỏ

Hiện nay thị trường sản xuất ngày càng nhiều, khối lượng hàng hoá của mỗi doanh nghiệp ngày càng tăng do đó nhu cầu vận chuyển hàng hoá của khách hàng ngày càng lớn, yêu cầu đối với các đơn vị vận tải ngày càng cao. Việc lựa chọn công ty vận tải có quy mô nhỏ sẽ có thể gây ra những ảnh hưởng nhất định đối với khách hàng như:

– Công ty vận tải không đủ phương tiện, nhân sự để đáp ứng cho bạn khiến lượng hàng hoá của bạn không thể vận chuyển được, hàng hoá bị trì trệ, ảnh hưởng đến tiến trình làm việc của công ty, hay ảnh hưởng đến các hợp đồng kinh doanh khác.

– Công ty vận tải không đủ năng lực tài chính để bồi thường nếu trường hợp xảy ra sự cố gây hư hỏng, mất mát hàng hoá của bạn.

– Diện tích kho bãi không có đủ để phục vụ nhiều khách hàng.

Chính vì thế, để đảm bảo được hiệu quả vận chuyển hàng hoá bạn nên lựa chọn công ty vận tải có quy mô lớn hoặc phù hợp với nhu cầu vận chuyển của mình.


Không hiểu rõ các chính sách, cam kết của công ty vận tải

Khi bạn có nhu cầu vận chuyển hàng hoá dù lớn hay nhỏ thì bạn cần quan tâm, tìm hiểu rõ các chính sách, cam kết trong hợp đồng vận chuyển của bạn với công ty vận tải, đây là yếu tố quyết định bảo vệ bạn khi xảy ra rủi ro ngoài ý muốn. Một số khách hàng không chú trọng yếu tố này trước khi ký hợp đồng vận chuyển có thể gây ra nhiều thiệt hại về chi phí phát sinh khi sự cố xảy ra.

Chính vì vậy, khi trao đổi, thoả thuận về hợp đồng vận chuyển với các công ty vận tải, bạn nên cần xem xét kỹ các điều khoản liên quan, đặc biệt là các cam kết bồi thường khi có sự cố xảy ra như hàng hoá bị hư hỏng, mất mát, thời gian giao hàng hoá không đúng tiến độ cam kết… Đây cũng là cơ sở giúp khách hàng hạn chế được nhiều rủi ro khi vận chuyển hàng hoá, đặc biệt là hàng hoá có giá trị cao.

Việc lựa chọn được công ty vận tải uy tín, chất lượng không chỉ giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí mà còn bảo vệ doanh nghiệp trước những rủi ro có thể xảy ra trong quá trình vận chuyển. Để việc lựa chọn trở nên dễ dàng, bạn cần xây dựng những tiêu chí và tìm hiểu rõ về công ty vận tải trước khi ra quyết định lựa chọn.

 

Đối tác