Thứ sáu, Ngày 29, Tháng 03, Năm 2024

Dịch vụ

Vận tải xe An Phát

Tư vấn hỗ trợ

Vận Chuyển: 098 128 7979
Hỗ trợ trực tuyến Hỗ trợ trực tuyến qua skype
Kinh Doanh: 0981287979
Hỗ trợ trực tuyến Hỗ trợ trực tuyến qua skype
Kế Toán: 097 6666 567
Hỗ trợ trực tuyến Hỗ trợ trực tuyến qua skype

Thống kê truy cập

Online: 2
Hôm nay: 134
Hôm qua: 414
Tuần này: 1216
Tháng này: 6224
Tổng: 450782

Quảng cáo

Chi tiết bài viết
Q&A – BIỂN CẤM XE TẢI CÁC BÁC TÀI CẦN BIẾT

Dưới đây là câu hỏi mà các bác tài ở TPHCM thường tranh luận với nhau khi lái thuê xe tải chở hàng . Nhưng chưa thống nhất được câu trả lời về quy định cấm lưu thông dành cho xe tải chở hàng  vì chưa tiếp cận được nguồn tin cậy.

Vì vậy, VẬN TẢI AN PHÁT  xin trích dẫn phần trả lời của Vụ Quản lý phương tiện và người lái – Tổng cục Đường bộ Việt Nam  cho câu hỏi:

Hỏi: Tôi muốn hỏi về biển cấm trong hình kèm theo, biển cấm ô tô tải, xe tải chở hàng trong hệ thống biển cấm. Theo tôi được biết, đường có bảng này thì cấm ô tô tải trên 3,5 tấn, còn xe tải dưới 3,5 tấn là lưu thông được, không biết là có đúng không, và đến bây giờ thì có sửa đổi gì hay không? Đường có treo biển này thì phương tiện nào được phép lưu thông.

 

                                                                                                                           Ảnh do người hỏi đính kèm

Trả lời: Vụ Quản lý phương tiện và người lái – Tổng cục Đường bộ Việt Nam trả lời như sau:
1. Biển cấm xe ô tô tải (Biển số 106 trong Hệ thống của Điều lệ báo hiệu đường bộTCN-237-01) để báo đường cấm tất cả các loại ô tô tải có trọng lượng lớn nhất cho phép ( bao gồm trọng lượng của xe và hàng ) trên 3,5 tấn đi qua trừ các xe ưu tiên theo luật lệ nhà nước quy định. Biển có hiệu lực cấm đối với cả máy kéo và các xe máy thi công chuyên dùng.
 
                                           
                                                                                                                                         Biển báo 106 
 
 
Hệ thống Điều lệ báo hiệu đường bộ này có hiệu lực đến ngày  31/12/2012
 
2. Từ ngày 01/01/2013  áp dụng “ QUY CHUẨN KỸ THUẬT QUỐC GIA VỀ BÁO HIỆU ĐƯỜNG BỘ, QCVN: 41/2012/ BGTVT ” ban hành kèm theo Thông tư số 17/2012/TT-BGTVT ngày 29/05/2012 của Bộ Giao thông vận tải.
Theo đó, Biển số 106 (a,b) “Cấm ôtô tải” :
a. Để báo đường cấm tất cả các loại ôtô chở hàng có trọng tải từ 1,5 tấn trở lên trừ các xe được ưu tiên theo quy định. Biển có hiệu lực cấm đối với cả máy kéo và các xe máy chuyên dùng đi vào đoạn đường đặt biển
b. Nếu trên biển quy định trọng tải – trọng lượng xe cộng hàng (chữ số tấn ghi bằng màu trắng trên hình vẽ xe) thì chỉ cấm những ôtô có tổng trọng lượng (trọng lượng xe cộng hàng) vượt quá con số đã quy định trên biển số 106b. Biển có hiệu lực cấm đối với cả máy kéo và các xe máy chuyên dùng đi vào đoạn đường đặt biển.
Do đó những kiến thức này không chỉ giúp cho các bác tài xế dễ dàng nhận biết, hiểu rõ chính xác về ý nghĩa của biển báo giao thông truyền đạt, góp phần thuận lợi cho việc chuyên chở hàng hóa, lái xe tải chở hàng. Bên cạnh đó quý khách thuê dịch vụ chuyển nhà, thuê xe tải có thể dễ dàng truyền đạt cho người cung cấp dịch vụ, để việc thực hiện dịch vụ trở nên trôi chảy nhanh chóng hơn.

Đối tác