Thứ năm, Ngày 25, Tháng 04, Năm 2024

Dịch vụ

Vận tải xe An Phát

Tư vấn hỗ trợ

Vận Chuyển: 098 128 7979
Hỗ trợ trực tuyến Hỗ trợ trực tuyến qua skype
Kinh Doanh: 0981287979
Hỗ trợ trực tuyến Hỗ trợ trực tuyến qua skype
Kế Toán: 097 6666 567
Hỗ trợ trực tuyến Hỗ trợ trực tuyến qua skype

Thống kê truy cập

Online: 4
Hôm nay: 184
Hôm qua: 231
Tuần này: 739
Tháng này: 4942
Tổng: 456292

Quảng cáo

Chi tiết bài viết
Tiết lộ quy tắc làm việc ít nhưng mang lại hiệu quả không ngờ

Mọi người thường cho rằng, để làm được nhiều việc, bạn phải đầu tư nhiều thời gian. Nhưng quan niệm này chưa hẳn đã đúng. Nhất là trong thời buổi có quá nhiều việc để làm như hiện nay. Tuy nhiên, thay vì tăng ca, làm thêm giờ như cách mà các doanh nghiệp đang áp dụng, liệu có cách nào giúp bạn tối đa hóa hiệu quả công việc chỉ trong thời gian quy định?

Bạn có thể tìm ra câu trả lời khi theo dõi các quy tắc giúp bạn đạt hiệu quả công việc dưới đây:

1. Định luật Parkinson

Định luật này cho biết: 'Nếu bạn chờ đến phút cuối để làm 1 cái gì đó thì sẽ chỉ tốn 1 phút để làm việc đó'. Ví dụ nếu 1 sản phẩm mới cần làm gấp trong 2h, bạn sẽ có cách làm nó trong 2h để đạt được 1 số kết quả nhất định, nếu cần làm trong 2 ngày thì nó cũng sẽ tốn 2 ngày để thực hiện. Điều thú vị là thời gian dài ngắn khác nhau nhưng không đảm bảo là sản phẩm nào chất lượng hơn!

Bạn nên giảm bớt thời gian làm việc nhằm rút gọn nhiệm vụ nếu được. Hãy tuân thủ một cách nghiêm túc thời hạn cuối cùng và tập luyện thói hoàn thành trước thời hạn để tận dụng thời gian của bạn một cách hiệu quả nhất.

2. Tập trung vào một công việc

Bạn có nhiều việc để làm, nhưng chỉ nên tập trung giải quyết từng công việc. Nhiều doanh nhân thành công vì lúc làm việc họ sẽ 'chỉ biết đến nó' nghĩa là không bao giờ cho phép mình bị xao lãng bởi điều gì khác, và sẽ đảm bảo dành 100% thời gian và nhiệt huyết cho tất cả những gì đang thực hiện.

3. Tuân thủ đồng hồ sinh học

Kết quả hình ảnh cho tuân thủ đồng hồ sinh học

Thời điểm thích hợp nhất để phân chia công việc trong ngày là khoảng 1-2 giờ sau khi thức dậy bởi lúc này cơ thể còn giữ nhiệt cao giúp máu lên não nhiều hơn. Sau bữa ăn trưa, sự tỉnh táo sáng suốt không được như sáng sớm vì lúc này cơ thể cần thu nạp năng lượng. Thời điểm 16-18 giờ nên dành để tập thể dục vì cơ bắp được tăng cường, sự linh hoạt của mắt, tay, chân trong cơ thể đạt mức tối đa.

4. Áp dụng quy luật 20/80

Quy luật này cho biết bạn chỉ cần dành một lượng đầu tư nhỏ để đạt một kết quả cao, 20% nỗ lực sẽ tạo ra 80% kết quả cuối cùng thay vì nỗ lực ở tất cả các khâu mà kết quả thấp. Bạn nên cắt giảm những khâu không trực tiếp dẫn đến kết quả cuối cùng, nhưng không có nghĩa là cắt giảm những việc không quan trọng, vì đôi khi nó lại ảnh hưởng đến khả năng hoàn thành công việc. Bạn cần kiên quyết loại bỏ những việc mất nhiều thời gian mà không mang lại lợi ích như mong muốn.

5. Tận dụng lợi ích từ những con số

Đặt ra giả định luôn là bước chiếm nhiều thời gian trong quá trình làm việc. Thật đáng tiếc trong một vài trường hợp, kết quả thu được lại không ăn khớp với giả thuyết đưa ra. Như vậy khoảng thời gian trên khá lãng phí! Cách duy nhất khiến bạn tiết kiệm thời gian và cải thiện độ chính xác là tận dụng lợi ích từ những con số. Bạn nên kiểm tra và theo dõi công việc bằng các con số cụ thể, giúp bạn tiết kiệm hàng trăm giờ và có thể loại bỏ sớm những giả thuyết không hiệu quả.

Theo cafebiz.vn

Đối tác