Thứ năm, Ngày 28, Tháng 03, Năm 2024

Dịch vụ

Vận tải xe An Phát

Tư vấn hỗ trợ

Vận Chuyển: 098 128 7979
Hỗ trợ trực tuyến Hỗ trợ trực tuyến qua skype
Kinh Doanh: 0981287979
Hỗ trợ trực tuyến Hỗ trợ trực tuyến qua skype
Kế Toán: 097 6666 567
Hỗ trợ trực tuyến Hỗ trợ trực tuyến qua skype

Thống kê truy cập

Online: 8
Hôm nay: 289
Hôm qua: 183
Tuần này: 957
Tháng này: 5965
Tổng: 450523

Quảng cáo

Chi tiết bài viết
10 nguyên nhân khiến bạn luôn cháy túi

Bạn có biết nguyên nhân nào khiến bạn luôn thiếu tiền, thậm chí túi lúc nào rỗng không, cho dù thu nhập của bạn có tăng gấp bao lần đi chăng nữa. 10 nguyên nhân dưới đây sẽ cho bạn câu trả lời.

1. Bạn muốn sành điệu

Bạn muốn tỏ ra lịch lãm và xã hội thời nay lại định nghĩa sự thành đạt của người ta qua những thứ họ sở hữu. Không thiếu những món hàng bạn có thể mua đâu. Hãy lên mục tiêu mua sắm hàng đẹp và tránh mua tùy hứng. Bởi lẽ mua sắm theo cảm hứng sẽ khiến túi tiền của bạn luôn rỗng.

2. Bạn không muốn chờ đợi

Trong khi thế hệ ông bà chúng ta dành dụm rồi mới sắm sửa, chúng ta lại mua trước trả góp sau. Chúng ta không đủ kiên nhẫn dành dụm mà tín dụng thì chưa lúc nào lại có sẵn nhiều như  bây giờ. Hãy tự giới hạn thanh toán sau cho bản thân để đừng vượt quá. Hãy lên kế hoạch chi tiêu cụ thể.

3. Chúng ta đều muốn làm nhà sưu tập

Một khi bạn đã bắt đầu sắm sửa là bạn bắt đầu khao khát những thứ đi kèm theo. Mua bộ salông và tiếp theo là sẽ mua thảm mới và rất nhiều phụ kiện đi kèm khác, ngốn không ít tiền bạc của bạn. Hãy ưu tiên mua những món đồ cần thiết nhất.

4. Ganh tỵ

Ai cũng muốn mình bằng chị bằng em. Khi thấy có người mua một món đồ nào đó thì ai cũng muốn mình có. Sự ganh tỵ đôi khi là kẻ thù tiền bạc của bạn. 

5. Tác động bởi quảng cáo

Những chuyên gia quảng cáo soạn những lời lẽ và hình ảnh để cố moi ví tiền của chúng ta cho bằng được và kích thích chúng ta tiêu xài tiền mình chưa kiếm được. Đừng chạy theo suy nghĩ  bạn là người duy nhất chưa có thứ hàng “phải có” đó. Và thực tế nhiều sản phẩm quảng cáo thì giá thành đắt đỏ mà chất lượng lại không hề tốt.

6. Giao tế là phải tốn kém

Không ai muốn tối nào cũng phải ngồi trong nhà. Một tối đi chơi với bạn bè thì phải tốn tiền nhưng ai lại muốn mất mặt mà mời bạn bè đi chỗ nào quá rẻ tiền chứ. Hãy tìm những hoạt động vui vẻ mà ít tốn kém xem sao?

7. Con cái

Nếu có con, bạn sẽ biết nuôi con tốn kém thế nào. Chúng sẽ luôn đòi hỏi bạn những món đồ chơi mới. Đừng chiều con quá mức.

8. Yêu đương

Lúc mới yêu hay là đang thời kỳ làm lành sau một trận hờn dỗi, mua quà dỗ ngọt người yêu hoặc cùng nhau thưởng thức một thú giải trí nào đó thì rất có ý nghĩa. Hãy chia sẻ phí tổn với nhau chứ đừng nghĩ mình hoặc người kia phải chi đẹp. Nên nhớ họ yêu bạn chứ đâu phải yêu những thứ bạn mua cho họ.

9. Nghiện ngập

Có lẽ đây là một từ khó nghe nhưng chúng ta có thể nghiện nhiều thứ trên đời. Rượu, ma túy và thuốc lá là những món ghiền đắt đỏ ai cũng biết, chứ còn cà phê thì sao? Cũng tốn kém không ít.

10. Bạn kiếm được quá ít tiền

Cách biện hộ cho việc tiêu xài hoang phí là đổ thừa cho thu nhập ít. Bạn cần phải xem xét cả 2 vế của phương trình này.

Theo Kế hoạch cuộc đời

Đối tác