Thứ sáu, Ngày 19, Tháng 04, Năm 2024

Dịch vụ

Vận tải xe An Phát

Tư vấn hỗ trợ

Vận Chuyển: 098 128 7979
Hỗ trợ trực tuyến Hỗ trợ trực tuyến qua skype
Kinh Doanh: 0981287979
Hỗ trợ trực tuyến Hỗ trợ trực tuyến qua skype
Kế Toán: 097 6666 567
Hỗ trợ trực tuyến Hỗ trợ trực tuyến qua skype

Thống kê truy cập

Online: 3
Hôm nay: 169
Hôm qua: 171
Tuần này: 934
Tháng này: 3706
Tổng: 455056

Quảng cáo

Chi tiết bài viết
6 PHẨM CHẤT CỦA NHÂN VIÊN BÁN HÀNG GIỎI

Nhân viên bán hàng trực tiếp giao dịch với khách hàng, là người mang lại doanh thu và cũng là bộ mặt của mọi Doanh nghiệp. Một cá nhân có những tố chất tự nhiên hay được đào tạo để trở thành một nhân viên bán hàng giỏi đều cần 6 đức tính được miêu tả trong 6 chữ S dưới đây.

Smilling(Thân thiện)

Thân thiện là yếu tố quan trọng đầu tiên tạo nên thành công của một nhân viên bán hàng. Một nụ cười niềm nở khi khách hàng bước vào và khi khách hàng ra về sẽ để lại ấn tượng mạnh, giúp khách hàng nhớ đến cửa hàng của bạn. Nụ cười luôn có sức mạnh tuyệt vời trong mọi cuộc giao tiếp.

Smart(Lịch sự)

Một nhân viên bán hàng lịch sự không chỉ khiến cửa hàng chuyên nghiệp hơn mà còn tạo cho khách hàng sự tin tưởng khi lựa chọn sản phẩm tại cửa hàng bạn. Một người nhân viên bán hàng lịch sự thể hiện qua phong cách ăn mặc nghiêm chỉnh, lời nói, cử chỉ nhã nhặn…lịch sử chính là sự tôn trọng khách hàng và cũng là yếu tố khiến khách hàng tôn trọng và tin tưởng bạn.

Speed(Nhanh nhẹn)

Nhanh nhẹn là tố chất không phải ai cũng dễ dàng có được, với một người bán hàng thì đây càng là yếu tố không thể thiếu. Nhanh nhẹn trong giao tiếp với khách hàng, nhanh nhẹn trong bán hàng và nhanh nhẹn trong xử lý tình huống.

Đối với một nhân viên bán hàng, đức tính nhanh nhẹn có thể rèn luyện qua môi trường làm việc với khách hàng và học hỏi từ những người xung quanh, tuy nhiên để giao tiếp và xử lý tình huống tốt, đòi hỏi nhân viên bán hàng phải hiểu rất rõ về sản phẩm của cửa hàng mình, hiểu rõ nhu cầu và hành vi của khách hàng để có những sáng tạo thông minh. Không phải ai cũng biết thương hiệu đồ ăn nhanh nổi tiếng McDonald’s đã đạt doanh thu khủng chỉ bằng việc hướng dẫn các nhân viên nói với khách hàng câu “anh/chị có muốn dùng thêm khoai tây chiên không?”

Sincerity(Trung thực)

Một vấn đề lớn đối với hầu hết mọi nhân viên bán hàng là nói quá về sản phẩm và dịch vụ mà mình cung cấp để đạt mục đích bán được hàng. Điều này có thể mang lại lợi ích hiện tại nhưng xét về lâu dài sẽ ảnh hưởng tới uy tín của cửa hàng cũng như lòng tin của khách hàng, trung thực với những nhược điểm của sản phẩm sẽ khiến khách hàng đánh giá bạn cao hơn. Ngoài ra, trung thực còn cần thiết khi nhân viên bán hàng tư vấn cho khách hàng để khách hàng lựa chọn được sản phẩm phù hợp nhất.

phamchatnvbh2

 

Saving(Tiết kiệm)

Nhân viên bán hàng nên tiết kiệm cho khách hàng khi tư vấn sản phẩm, đồng thời tiết kiệm chi phí cho cửa hàng. Việc này sẽ giúp bạn có được sự tin tưởng từ khách hàng và người quản lý.

Ngoài kinh nghiệm và kỹ năng, để trở thành một người bán hàng giỏi đòi hỏi, quan trọng là người nhân viên phải có cái tâm với nghề, hãy luôn yêu khách hàng cũng như tìm ra vấn đề và giải quyết vấn đề của họ một cách tốt nhất – đó là bí quyết của “vua bán hàng” Blair Singer.

 

Đối tác