Thứ tư, Ngày 24, Tháng 04, Năm 2024

Dịch vụ

Vận tải xe An Phát

Tư vấn hỗ trợ

Vận Chuyển: 098 128 7979
Hỗ trợ trực tuyến Hỗ trợ trực tuyến qua skype
Kinh Doanh: 0981287979
Hỗ trợ trực tuyến Hỗ trợ trực tuyến qua skype
Kế Toán: 097 6666 567
Hỗ trợ trực tuyến Hỗ trợ trực tuyến qua skype

Thống kê truy cập

Online: 1
Hôm nay: 61
Hôm qua: 150
Tuần này: 385
Tháng này: 4588
Tổng: 455938

Quảng cáo

Chi tiết bài viết
Cách đóng gói đồ điện tử đúng cách trước khi vận chuyển

Trước khi muốn vận chuyển hàng hóa an toàn, người gửi cần phải đóng gói hàng cần chuyển vì đây là khâu quan trọng nhất giúp đảm bảo hàng hóa tới tay người nhận nguyên vẹn.

Hàng hóa thường được phân chia thành nhiều loại khác nhau và mỗi loại lại có yêu cầu đóng gói riêng biệt để phù hợp với yêu cầu vận chuyển của các công ty vận chuyển.

Trong đó thiết bị điện tử là mặt hàng phổ biến, việc đóng gói hàng điện tử cũng cần phải tuân theo các quy định bắt buộc giúp thuận lợi cho quá trình giao hàng, đặc biệt là đối với những đơn hàng cần chuyển phát nhanh 24h, những mặt hàng cần chuyển phát nhanh trong thời gian ngắn.

Đặc thù của các thiết bị điện tử

Đồ điện tử thường là các linh kiện điện tử như laptop, điện thoại di động, máy ảnh, tivi, máy quay phim và các loại linh kiện máy tính khác… Những loại hàng hóa này có đầy đủ các kích thước khác nhau từ nhỏ đến lớn và thường rất dễ vỡ hoặc hư hỏng, nhất là khi chịu tác động mạnh trong quá trình vận chuyển hàng hóa để tránh va chạm mạnh gây hư hỏng không mong muốn, việc quan trọng nhất đó là bạn nên tháo dỡ Tivi . Đầu tiên, bạn phải ngắt nguồn cung cấp điện cho thiết bị và sau đó tiến hành tháo dỡ các giắc cắm , phích cắm điện, giá treo trên tường xuống.

Việc phải chịu những tác động này là khó tránh khỏi trong quá trình chuyên chở trên phương tiện hay ngay cả khi bốc xếp hàng hóa. Nếu xảy ra trầy xước hay va đập thì đồ điện tử có khả năng bị hư hỏng là rất cao trước khi đến tay người nhận. Không giống với cách đóng gói hàng hóa dễ vỡ hay hàng thông thường khác, để đóng gói đúng quy cách những hàng thiết bị điện tử chúng ta cần phân chia sản phẩm này thành 2 loai, đã qua sử dụng và chưa qua sử dụng.

Đóng gói thiết bị điện tử nguyên vẹn, chưa qua sử dụng

Hàng chưa qua sử dụng là những linh kiện điện tử vẫn đang còn giữ nguyên hộp và được đóng gói bởi nhà sản xuất. Do những linh kiện này đã được đóng gói theo đúng tiêu chuẩn quy định của nhà sản xuất cho việc vận chuyển đi xa nên bạn hoàn toàn không cần tác động thêm vào hoặc đóng gói mới lại. Nếu muốn an toàn hơn, bạn có thể gói thêm 1 hộp nữa bên ngoài hộp đã có sẵn.

Trước khi giao hàng, công ty vận chuyển hàng hóa chỉ chèn thêm các lớp vật liệu mềm bên ngoài hộp nhằm mục đích cố định hàng hóa. Với những hàng hóa lớn trên 30kg bắt buộc phải đóng kiện gỗ, ván ép bên ngoài để bảo vệ sản phẩm tốt hơn, tránh các va đập mạnh trong quá trình vận chuyển.

Tiếp đo chúng ta hãy bọc bằng 4 lớp đúng tiêu chuẩn: màng PE, màng xốp, thùng carton và một lớp PE bọc ngoài thùng carton. Việc đóng gói này là cực kỳ cần thiết để giảm hư hại khi có sự cố xảy ra.

Đóng gói đồ điện tử đã qua sử dụng

Trước khi tháo dỡ cá giắc cắm hãy nhớ chụp hình tất cả vị trí các dây nối, các giác cắm của thiết bị điện tử liên kết với các đồ điện tử khác để gúp việc lắp đặt sau này dễ dàng hơn. Từ đó bạn sẽ không còn lo sợ việc lắp đặt lại sẽ tốn nhiều thời gian và dễ bị nhầm lẫn dây nối.

Tránh va đập bằng vải, bông, xốp trong thùng gỗ

Trong trường hợp sản phẩm điện tử của bạn đã qua sử dụng, không còn giữ được nguyên hộp như ban đầu thì cần được bọc trong những túi nilon chống thấm, chống sốc hoặc các vật liệu mềm tránh va dập dẫn đến hư hỏng. Ngoài ra cũng cần đóng những thiết bị điện tử này trong các thùng chịu lực tốt như thùng gỗ, xốp… và bên trong được lấp đầy bằng vật liệu mềm như vải, bông… nhằm gia tăng độ an toàn cho hàng hóa khi vận chuyển.
Đảm bảo sản phẩm được bao bọc cẩn thận trước khi vận chuyển

Tốt nhất bạn nên tìm đến những dịch vụ chuyên đóng gói hàng hóa để được tư vấn cụ thể và hiệu quả hơn cho sản phẩm của mình vì những công ty vận chuyển này có đầy đủ dụng cụ và chuyên môn cho việc đóng gói hàng hóa an toàn, đảm bảo sản phẩm được bao bọc cẩn thận vì đóng gói hàng điện tử không hề dễ như đóng gói các loại hàng hóa thông thường khác.

Dịch vụ đóng gói đồ điện tử của Vận Tải An Phát

Để phục vụ tốt hơn cho khách hàng khi sử dụng các dịch vụ giao hàng tại Vận tải An Phát, công ty luôn có nhân viên hỗ trợ, hướng dẫn quy cách đóng gói cho từng loại hàng hóa. Nếu chưa đóng gói sẵn hàng hóa thì khi đến bưu cục bạn có thể chọn các hộp carton có sẵn tại An Phát để gói hàng. Đối với hàng hóa giá trị cao, An Phát có luôn cả dịch vụ đóng kiện gỗ để bảo vệ an toàn cho hàng hóa tốt nhất. Để biết thêm về các dịch vụ vận chuyển của An Phát, khách hàng có thể gọi đến số Hotline 098 128 7979 hoặc đến trực tiếp các bưu cục để được nhân viên hỗ trợ một cách nhanh chóng nhất.

Đối tác