Thứ sáu, Ngày 26, Tháng 04, Năm 2024

Dịch vụ

Vận tải xe An Phát

Tư vấn hỗ trợ

Vận Chuyển: 098 128 7979
Hỗ trợ trực tuyến Hỗ trợ trực tuyến qua skype
Kinh Doanh: 0981287979
Hỗ trợ trực tuyến Hỗ trợ trực tuyến qua skype
Kế Toán: 097 6666 567
Hỗ trợ trực tuyến Hỗ trợ trực tuyến qua skype

Thống kê truy cập

Online: 5
Hôm nay: 71
Hôm qua: 275
Tuần này: 901
Tháng này: 5104
Tổng: 456454

Quảng cáo

Chi tiết bài viết
U23 Việt Nam: Chiến thắng bằng mồ hôi và nước mắt

Chiến thắng tối 27/8 đã đưa U23 Việt Nam đi tiếp vào vòng bán kết ASIAD 2018.

Đêm qua, cả nước không ngủ, người người ùa ra đường hò reo mừng chiến thắng của đội tuyển U23, chúng ta như được sống trong không khí của giải U23 châu Á hồi đầu năm, khi các chàng trai U23 lần lượt từng trận, từng trận ghi tên mình vào lịch sử.

u23 việt nam chiến thắng bằng mồ hôi và nước mắt

Không thể nói hết nỗi sung sướng, niềm vui trước thành quả của đội bóng. Có người nói đây là một câu chuyện cổ tích, một giấc mơ thành hiện thực. Nhưng cũng cần phải nhớ rằng, tập thể đội U23 đã làm nên câu chuyện cổ thích thần kỳ ấy, bằng mồ hôi, nước mắt và cả những đau đớn, những chấn thương chảy máu trên sân cỏ của mình. Đương nhiên, họ có thêm chút may mắn từ số phận nữa, thế nhưng, may mắn chỉ là 1 phần nhỏ, những cầu thủ và HLV Park Hang Seo đã thi đấu với tinh thần “không chịu cúi đầu”.

Đội U23 đã chứng tỏ một chân lý rất giản đơn: Không có chiến thắng nào được xây nên từ cái nền giả dối. Những gì chúng ta nhận được, đều là thành quả xứng đáng của những gì chúng ta đã cống hiến.

Tôi đọc trên mạng một bình luận của 1 khán giả: Nếu lĩnh vực nào chúng ta cũng có một HLV như ông Park Hang Seo, thì tốt cho Việt Nam biết bao nhiêu.

Đó là một khát khao chính đáng.

Nếu lĩnh vực nào, chúng ta cũng có những người tài giỏi như ông Park, thì thật là tuyệt diệu. Bởi ông Park đã dạy cho các học trò của mình tinh thần đồng đội. Một đội bóng không có ngôi sao, luôn hòa đồng với nhau cả trên sân đấu cũng như như nghỉ ngơi, tập luyện. Các cầu thủ buộc phải hiểu rằng, họ chỉ là một phần của tập thể, và tập thể đó chỉ mạnh và thành công khi ai cũng phải lao động hết mình, cống hiến hết mình.

Đã lâu lắm rồi chúng ta mới có một lứa cầu thủ toàn diện, ở mọi vị trí, biết chấp hành kỷ luật, biết đề cao tinh thần đồng đội và yêu thương nhau. Một thế hệ cầu thủ được giáo dục để nói không với những tiêu cực trong bóng đá, không bán độ, không chiêu trò, vì màu cờ sắc áo và danh dự Tổ quốc, biết tôn vinh nét đẹp thể thao.

Từ bóng đá để nhìn vào đời sống, nghĩ đến những vụ tiêu cực sửa điểm thi ở một số địa phương đã khiến nhiều người mất niềm tin vào giáo dục, thi cử, chúng ta đã rút ra một kết luận xót xa: Không chiến thắng nào được xây trên nền móng của sự giả dối.

Chúng ta không thể có thành tựu hay kỳ tích từ những thí sinh lọt vào trường ĐH top đầu nhờ… sửa điểm chứ không phải học lực thật. Chúng ta không thể trông mong gì ở những thế hệ nhân lực ngồi vào vị trí cao nhờ vào lý lịch con “ông nọ bà kia”, được bổ nhiệm thần tốc nhưng lại rất “đúng quy trình”. Xin được phép nói thẳng: đó là những thế hệ vứt đi, những nhân lực đáng để vứt đi.

Tất cả phải dựa vào thực lực. Tất cả phải dựa trên thực tài. Một nhân cách tử tế, một tâm hồn trong sạch mới có thể làm nên kỳ tích. Cộng với lao động chân chính, trí tuệ, tinh thần quật cường sẽ đưa tới thành công. Không có phép màu nào từ những trò giả dối, lừa lọc.

Tôi hy vọng những lứa trẻ em của chúng ta, sẽ nhìn vào câu chuyện của đội U23 và hành trình khó khăn cực nhọc của ông Park Hang Seo và các học trò mà phấn đấu, mà nhìn đó như những tấm gương để soi mình. Đừng bao giờ nhìn vào những “thủ khoa 6 giây”, những cán bộ trẻ nhờ là con “ông nọ bà kia” nên được “lót ổ” để tiến thân.

Hãy biết lao vào khó khăn để tìm thành tựu. Hãy sống trung thực và lao động tử tế, thành quả của bạn mới thực sự là những hạt vàng.
MiAn

Đối tác